HỘI THẢO KHOA HỌC “GIỮ GÌN SỰ TRONG SÁNG CỦA TIẾNG VIỆT VÀ GIÁO DỤC NGÔN NGỮ TRONG NHÀ TRƯỜNG”

Nhânkỉ niệm 50 năm cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng phát động phong trào “Giữ gìn sựtrong sáng của tiếng Việt” (1966-2016) và 10 năm thành lập Trường Đại học QuảngBình (2006-2016), ngày 8 tháng 6 năm 2016, tại Trường Đại học Quảng Bình, ViệnNgôn ngữ học, Hội Ngôn ngữ học Việt Nam và Trường Đại học Quảng Bình phối hợptổ chức hội thảo khoa học “Giữ gìn sự trong sáng của tiếng Việt và giáo dụcngôn ngữ trong nhà trường”.

Đến dự hội thảo có PGS.TS. Nguyễn Thế Kỷ, Ủy viên Trungương Đảng, Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam; GS.TS. Lê Quang Thiêm, Chủ tịchHội Ngôn ngữ học Việt Nam;GS.TS. Nguyễn Văn Hiệp, Viện trưởng Viện Ngôn ngữ học, các nhà khoa học ở cácviện nghiên cứu, các trường đại học, cao đẳng trong cả nước; lãnh đạo các cơ sởgiáo dục – đào tạo và các cơ quan truyền thông, báo chí trên địa bàn QuảngBình.

GS.TS. LêQuang Thiêm, Chủ tịch Hội Ngôn ngữ học Việt Nam thay mặt Ban tổ chức khai mạc Hộithảo; PGS.TS. Hoàng Dương Hùng, Hiệu trưởng Trường Đại học Quảng Bình – đơn vịđăng cai tổ chức, phát biểu chào mừng Hội thảo. Hội thảo đã nghe 3 báo cáo tạiphiên toàn thể của GS. TS. Nguyễn Văn Khang (Hội Ngôn ngữ học Việt Nam), TS. Võ ThịDung (Trường Đại học Quảng Bình) và GS.TS. Nguyễn Văn Hiệp (Viện Ngôn ngữ học).Sau phiên toàn thể, Hội thảo chia thành 3 tiểu ban theo chủ đề với 196 báo cáođăng ký và đã có 35 báo cáo được trình bày.

Về phía Khoa Ngoại ngữ, hầu hết cáccán bộ giảng viên đã tham gia tích cực trong công tác viết bài tham dự cũng nhưbáo cáo tại phiên toàn thể và các tiểu ban.

Hội thảo “Giữgìn sự trong sáng của tiếng Việt và giáo dục ngôn ngữ trong nhà trường” đãthành công tốt đẹp, để lại những ấn tượng sâu sắc với đại biểu tham dự và đượcgiới ngôn ngữ học đánh giá cao. Đồng thời cũng là cơ hội, là diễn đàn để cán bộGiảng viên Khoa Ngoại ngữ công bố các công trình nghiên cứu.