BIỂU MẪU 17. CÔNG KHAI CAM KẾT CHẤT LƯỢNG ĐÀO TẠO NGÀNH NGÔN NGỮ TIẾNG TRUNG QUỐC

Biểu mẫu 17

UBND TỈNH QUẢNG BÌNH

    TRƯỜNG ĐẠI HỌC QUẢNG BÌNH

 

THÔNG BÁO

Công khai cam kết chất lượng đào tạo của cơ sở giáo dục đại học năm học 2019 – 2020

Ngành: Tiếng Trung. Hệ: Chính quy

STT

Nội dung

Trình độ đào tạo

 

ĐẠI HỌC

Cao đẳng chính quy

Trung cấp chính quy

Chính quy

Liên thông chính quy

Văn bằng 2 chính quy

I

 Điều kiện đăng ký tuyển sinh

 – Thí sinh tham gia kỳ thi THPT Quốc gia năm 2020 và đã tốt nghiệp THPT hoặc tương đương

–  Phạm vi tuyển sinh: Thí sinh trên phạm vi cả nước

II

  Mục tiêu kiến thức, kỹ năng, thái độ và trình độ ngoại ngữ đạt được

 1. Kiến thức

Sau khi tốt nghiệp sinh viên cần đạt được các mục tiêu, yêu cầu về kiến thức cụ thể như sau:

– Có hiểu biết về kiến thức giáo dục đại cương, bao gồm Các nguyên lí cơ bản của Chủ nghĩa Mác-Lênin, Đường lối cách mạng của Đảng Cộng sản Việt Nam, Tư tưởng Hồ Chí Minh;

– Áp dụng được các kiến thức về Giáo dục thể chất và Giáo dục Quốc phòng để chăm sóc sức khoẻ cho bản thân và sẵn sàng tham gia bảo vệ tổ quốc trong trường hợp cần thiết.

–  Nắm được các kiến thức cơ bản trong lĩnh vực khoa học xã hội và nhân văn, đáp ứng việc tiếp thu các kiến thức giáo dục chuyên nghiệp và khả năng học tập ở trình độ cao hơn.

– Áp dụng được các kiến thức và hiểu biết về tiếng Trung trình độ HSK 5 (cuối B2 đầu C1 Khung tham chiếu châu Âu) vào thực tiễn học tập và giao tiếp.

– Có hiểu biết cơ bản về Ngôn ngữ Trung như ngữ âm, âm vị, ngữ nghĩa, từ vựng, ngữ pháp, cú pháp, ngữ dụng học, phân tích diễn ngôn…

– Hiểu được một số kiến thức liên văn hoá trong giao tiếp tiếng Trung, đặc biệt là văn hóa Trung Quốc và các nước Đông Nam Á.

– Sử dụng được các kiến thức tiếng Trung chuyên ngành, tiếng Trung học thuật để thực hiện nhiệm vụ chuyên môn sau khi ra trường như giao tiếp, thuyết trình, đàm phán, dịch thuật, phiên dịch và giao dịch thương mại, du lịch, khách sạn ở quy mô phổ biến.

– Có tư duy sáng tạo trong công việc và nghiên cứu khoa học.

– Áp dụng được các kiến thức và hiểu biết về tin học cơ bản và tin học ứng dụng.

– Có kiến thức và hiểu biết về Ngoại ngữ hai – Tiếng Anh tương đương trình độ A2.

2. Kỹ năng

2.1. Kỹ năng cứng:

 + Tìm hiểu đối tượng và môi trường giáo dục

 + Xây dựng mục tiêu, lập kế hoạch dạy học và giáo dục học sinh

 + Tổ chức, triển khai kế hoạch dạy học và giáo dục học sinh

  + Kiểm tra, đánh giá kết quả học tập và rèn luyện đạo đức của người học, đánh giá cải tiến việc dạy học và giáo dục học sinh.

 +Tự phát triển chuyên môn, nghề nghiệp

 + Vận dụng tri thức lý luận về nghiên cứu khoa học để thực hiện các đề tài khoa học, sáng kiến kinh nghiệm theo chuẩn nghề nghiệp giáo viên Trung học.

Đánh giá bối cảnh xã hội, tổ chức các hoạt động phát triển chuyên môn

   2.2. Kỹ năng mềm

 * Kỹ năng cá nhân:

+ Có kỹ năng tự học và học tập suốt đời.

+ Có kỹ năng thu thập và tổng hợp thông tin.

 *Làm việc nhóm

Có kỹ năng thành lập nhóm, xây dựng, triển khai kế hoạch làm việc nhóm, có khả năng thay đổi nhóm để thích ứng với hoàn cảnh.

 * Kỹ năng quản lý, lãnh đạo:

Có kỹ năng ra những quyết định, lập kế hoạch và tổ chức thực hiện, kiểm tra các hoạt động trong trường, lớp mà mình phụ trách.

 * Kỹ năng hoạt động xã hội:

Tổ chức được các hoạt động xã hội đa dạng, phù hợp với đặc điểm lứa tuổi, mục tiêu của nghề nghiệp .

  * Kỹ năng giao tiếp:

Có kỹ năng thuyết trình, giao tiếp trực tiếp giữa các cá nhân, giao tiếp bằng văn bản hoặc email.

 * Kỹ năng sử dụng ngoại ngữ, tin học:

+ Có thể sử dụng được các kỹ năng nghe, nói, đọc, viết đạt trình A2 (tương đương bậc 2 trong thang 6 bậc của Việt Nam).

+ Có kỹ năng tin học văn phòng cơ bản phù hợp với công việc chuyên môn.

III

Các chính  sách, hoạt động hỗ trợ học tập, sinh hoạt cho người học

      Được xét cấp học bổng khuyến khích học tập dựa theo kết quả học tập từng học kỳ. Những sinh viên con liệt sỹ, thương bệnh binh được trợ cấp xã hội theo quy định. Những sinh viên học tập giỏi, xuất sắc rèn luyện tốt còn được xét cấp các học bổng tài năng, học bổng vượt khó mà các đoàn thể tổ chức xã hội, cá nhân hỗ trợ.

Mỗi lớp sinh hoạt của sinh viên có một cố vấn học tập, làm nhiệm vụ tư vấn cho sinh viên về học tập, sinh hoạt.

Phòng Đào tạo và Giáo vụ khoa hỗ trợ, tư vấn cho người học về các vấn đề học vụ.

Dịch vụ dành cho người học đa dạng và hầu hết đều có thể thực hiện qua online như: xem thông báo, đăng ký học phần, tra cứu điểm thi, Nộp tiền học phí,…

– Trường, Khoa và Bộ môn thường xuyên tổ chức các báo cáo chuyên đề,  để tạo điều kiện cho người học tiếp xúc, trao đổi kinh nghiệm với chuyên gia rèn tập dượt các hoạt động Seminar khoa học.

– Tổ chức kiến tập, thực tập nghề theo định kỳ.

– Đoàn Thanh niên và Hội sinh viên trường tổ chức tốt các hoạt động hỗ trợ học tập nghiên cứu nghiên cứu khoa học, có các câu lạc bộ: CLB Sinh viên Nghiên cứu khoa học, CLB Tiếng Anh,… các hoạt động vui chơi giải trí lành mạnh, phát triển các kỹ năng mềm cho sinh viên. Trung tâm quan hệ doanh nghiệp và hỗ trợ sinh viên hỗ trợ các hoạt động thực thực hành thực tập và giới thiệu việc làm cho sinh viên

IV

Chương trình đào tạo mà nhà trường thực hiện

       Bộ môn tiếng Trung đã xây dựng khung chương trình đào tao sinh viên Đại học Ngôn ngữ Trung Quốc theo mẫu mới áp dụng cho khoá 62 (từ năm học 2020-2021)

V

 Khả năng học tập, nâng cao trình độ sau khi ra trường

 Người học có thể tham gia học tập ở nước ngoài hoặc các chương trình liên kết với các trường đối tác nước ngoài có sử dụng tiếng Trung với các chuyên ngành như kinh tế, văn hoá, thương mại, du lịch,…

Người học có thể tiếp tục nghiên cứu chuyên sâu để trở thành các nhà ngôn ngữ học, hoặc có thể học nâng cao trình độ sau đại học.

Sau khi hoàn thành khóa đào tạo nghiệp vụ sư phạm, người học có thể tham gia giảng dạy ngoại ngữ.

VI

Vị trí việc làmsau khi tốt nghiệp

Sau khi tốt nghiệp, các cử nhân cao đẳng ngành Tiếng Trung có khả năng: Sử dụng tốt tiếng Trung văn phòng để làm các công việc như văn thư, thư ký, lễ tân…Sử dụng tốt tiếng Trung để làm các công việc liên quan đến du lịch như hướng dẫn viên du lịch, nhân viên khách sạn, nhà hàng, lễ tân khách sạn, tiếp viên hàng không Tư duy khoa học, năng động, sáng tạo, khả năng tự học và nghiên cứu để nâng cao trình độ, có ý thức cộng đồng và tác phong của người làm việc trong các lĩnh vực biên-phiên dịch, du lịch.

Tham gia giảng dạy các cấp cho học sinh, sinh viên sau khi học thêm các chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm.

 

Quảng Bình, ngày 04 tháng 11 năm 2020

 

NGƯỜI LẬP BIỂU                                                                                                        TRƯỞNG KHOA

 

                    ThS. Lê Thị Như Thủy                                                                                                             TS.  Nguyễn Đình Hùng

1. BA CÔNG KHAI- BM T.Trung 2020- ĐHNN TRUNG QUỐC (3)